TẬP ĐOÀN THẾ GIỚI ĐI DỘNG LÀ AI?

Ngày đăng: 12/09/2022

Tập đoàn Thế Giới Di Động có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) là nền tảng bán lẻ đa ngành nghề số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận. 

Lấy mục tiêu thị trường bán lẻ Việt Nam là mũi nhọn để phát triển, Công Ty Thế Giới Di Động đã đẫn đầu với số lượng cửa hàng và sản phẩm tiêu thụ ở Việt Nam điển hình các mặt hàng điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin,.. 

the-gioi-di-dong-can-thue-nha

Với chiến lược omni-channel, Công ty vận hành mạng lưới hàng ngàn cửa hàng trên toàn quốc song song với việc tận dụng hiểu biết sâu rộng về khách hàng thông qua nền tảng dữ liệu lớn, năng lực chủ động triển khai các hoạt động hỗ trợ bán lẻ được xây dựng nội bộ và liên tục đổi mới công nghệ nhằm tạo ra trải nghiệm khách hàng vượt trội và thống nhất ở mọi kênh cũng như nâng cao sự gắn kết của người tiêu dùng với các thương hiệu của MWG

Trong hệ sinh thái của MWG, ngoài các công ty con chuyên vận hành chuỗi bán lẻ (thegioididong.com, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh, nhà thuốc An Khang…) còn có các công ty chuyên cung cấp dịch vụ có liên quan như dịch vụ hậu mãi – bảo trì – lắp đặt, dịch vụ giao hàng chặng cuối, dịch vụ quản lý kho vận logistics, mảng phân phối sản phẩm nông nghiệp an toàn 4KFarm…Công ty cũng mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài với chuỗi bán lẻ điện máy tại Campuchia và liên doanh tại Indonesia.

TẬP ĐOÀN THẾ GIỚI DI ĐỘNG LÀ AI? SƠ LƯỢC VỀ THẾ GIỚI DI ĐỘNG?

Thegioididong.com là thương hiệu thuộc Công ty Cổ phần Thế giới di động, tên tiếng Anh là Mobile World JSC, (mã chứng Khoán: MWG) là một tập đoàn bán lẻ tại Việt Nam với lĩnh vực kinh doanh chính là bán lẻ điện thoại di động, thiết bị số và điện tử tiêu dùng. Theo nghiên cứu của EMPEA, thống kê thị phần bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam năm 2014 thì Thế giới di động hiện chiếm 25% và là doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực của mình.

Năm 2018, Thế giới Di Động lọt top 100 nhà bán lẻ lớn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Ngoài chuỗi cửa hàng điện thoại di động thegioididong.com, Công ty Cổ phần Thế giới di động còn sở hữu chuỗi cửa hàng điện máy Điện máy Xanh, Trần Anh và chuỗi siêu thị thực phẩm Bách hóa Xanh.

MWG tập trung xây dựng dịch vụ khách hàng khác biệt với chất lượng vượt trội, phù hợp với văn hoá đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của công ty. 3 thương hiệu lớn của MWG đều nằm trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (The Brand Finance).

MWG nhiều năm liền có tên trong các bảng xếp hạng danh giá như TOP 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương (Retail Asia), TOP 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (Nhịp Cầu Đầu Tư), TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Châu Á của tạp chí uy tín Forbes… Sự phát triển của MWG cũng là một điển hình tốt được nghiên cứu tại các trường Đại học hàng đầu như Harvard, UC Berkeley, trường kinh doanh Tuck (Mỹ).

MWG vinh dự khi là đại diện Việt Nam duy nhất trong Top 100 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương do Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor bình chọn.

Không chỉ là một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả được nhìn nhận bởi nhà đầu tư và các tổ chức đánh giá chuyên nghiệp, MWG còn được người lao động tin yêu khi liên tiếp được vinh danh trong TOP 50 Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam và là doanh nghiệp xuất sắc nhất tại giải thưởng Vietnam HR Awards – “Chiến lược nhân sự hiệu quả”.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY THẾ GIỚI DI ĐỘNG

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH

Khi thành lập vào tháng 3 năm 2004, Thế giới di động lựa chọn mô hình thương mại điện tử sơ khai với một website giới thiệu thông tin sản phẩm và 3 cửa hàng nhỏ trên đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Hồ Chí Minh để giao dịch. Tháng 10 năm 2004, công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh, đầu tư vào một cửa hàng bán lẻ lớn trên đường Nguyễn Đình Chiểu và bắt đầu có lãi. Tới tháng 3 năm 2006, Thế giới di động có tổng cộng 4 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2007, công ty thành công trong việc kêu gọi vốn đầu tư của Mekong Capital và phát triển nhanh chóng về quy mô, đạt 40 cửa hàng vào năm 2009.

Cuối năm 2010, Thế giới di động mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang ngành hàng điện tử tiêu dùng với thương hiệu Dienmay.com (nay đổi thành Dienmayxanh.com).

Tới cuối năm 2012, Thế giới di động có tổng cộng 220 cửa hàng tại Việt Nam.

Tháng 5/2013, Thế giới di động nhận đầu tư của Robert A. Willett- cựu CEO BestBuy International và công ty CDH Electric Bee Limited.

Năm 2017, Công ty cổ phần Thế giới di động tiến hành phi vụ sáp nhập và mua lại hệ thống bán lẻ điện máy Trần Anh. Tháng 10, 2018, phi vụ sáp nhập hoàn thành. Tổng cộng 34 siêu thị Trần Anh sẽ được gỡ bỏ tên và thay bằng biển hiệu Điện máy Xanh, website của Trần Anh cũng đã chuyển hướng hoạt động về dienmayxanh.com.

Tháng 3/2018. Thế giới Di Động mua lại 40% vốn của chuỗi dược phẩm Phúc An Khang. Sau đó đổi tên Thành Nhà Thuốc An Khang

Tháng 12/2018. Thế giới Di Động đóng cửa trang thương mại điện tử Vuivui 

cua-hang-dien-may-xanh-huynh-tan-phat-quan-7

QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN VÀ KINH DOANH 

Tính đến thời điểm tháng 11 năm 2017, Công ty Thế giới di động đã mở thêm 668 siêu thị mới, với 117 siêu thị thegioididong.com, 351 siêu thị Điện Máy Xanh và 200 siêu thị Bách hóa Xanh. Kết quả này đưa tổng số siêu thị đang hoạt động của công ty lên 1.923 siêu thị, tăng hơn 50% so với thời điểm đầu năm. Cũng trong 11 tháng của năm 2017, doanh thu của hệ thống đạt gần 59.000 tỷ đồng.

Sang đến năm 2018, con số tổng cửa hàng đã lên đến 2.160 cửa hàng, có mặt trên tất cả 63 tỉnh thành.

Hợp tác với BKAV của Trung tâm An ninh mạng Bkis, Thegioididong.com tiến hành phân phối độc quyền điện thoại Bphone 2017 của BKAV (thương hiệu điện thoại của Việt Nam).

Theo nghiên cứu của Trường quản trị kinh doanh Haas thuộc đại học UC Berkeley, khoản đầu tư vốn cổ phần vào doanh nghiệp tư nhân chưa niêm yết – Private Equity của Mekong Capital vào Thế giới di động đã đóng vai trò quan trọng trong những bước phát triển ấn tượng của công ty này và sẽ được đưa vào chương trình giảng dạy bậc cao học tại Haas – UC Berkeley đồng thời là tài liệu tham khảo cho sinh viên trường kinh doanh Harvard và trường kinh doanh Tuck.

Chiều ngày 22/3/2019, CTCP Thế giới di động quyết định để cử ông Trần Kinh Doanh làm CEO thay ông Nguyễn Đức Tài rút khỏi vị trí Tổng giám đốc, chỉ còn giữ vai trò Chủ tịch HĐQT).

TGDĐ hiện nay có giá trị thị trường đạt khoảng 1,7 tỷ USD. Đồng sáng lập ông Nguyễn Đức Tài là người giàu thứ 4 sàn chứng khoán Việt Nam

    NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN XEM MẶT BẰNG

    THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ TẬP ĐOÀN THẾ THỚI ĐI ĐỘNG

    + Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG)

    + Logo Tập đoàn Thế Giới Di Động:

    + Mã cổ phiếu: MWG

    + Trụ sở chính: Công ty đặt trụ sở chính tại Tòa nhà MWG – Lô T2-1.2, Đường D1, Khu Công nghệ Cao, P. Tân Phú, Quận 9 (nay là Thành phố Thủ Đức), Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

    + Website thông tin: https://mwg.vn/

    + Thông tin được công bô tại: https://mwg.vn/cong-bo-thong-tin/ hoặc https://mwg.vn/bao-cao/

    + Email:
      – Các vấn đề liên quan đến cổ đông liên hệ email: investor@thegioididong.com
      – Các vấn đề liên quan đến pháp chế liên hệ email: banphapche@thegioididong.com

    + Hotline khắc phục sự cố: 028.3812.5960

    + Các công ty thành viên: 

    • 1. Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG)
    • 2. Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (TAG)
    • 3. Công ty cổ phần Thế giới di động
    • 4. Công ty Cổ phần Thế giới điện tử
    • 5. Công ty TNHH MTV Tư vấn Đầu tư Thế giới Bán lẻ
    • 6. Công ty Cổ phần Thương mại Bách hoá xanh
    • 7. Công ty Cổ phần Bán lẻ An Khang
    • 8. Công ty TNHH MTV Công Nghệ Thông Tin Thế Giới Di Động

    Cua-hang-ava-sport-xo-viet-nghe-tinh-binh-thanh

    HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ VÀ BAN LÃNH ĐẠO

    1. Ông Nguyễn Đức Tài: Sáng lập viên, Chủ tịch HĐQT

    Nguyễn Đức Tài

    Ông Nguyễn Đức Tài, sinh năm 1969, tốt nghiệp Đại học Kinh Tế TP. HCM ngành Tài chính – kế toán và lấy bằng Thạc sĩ ngành Quản Trị Kinh Doanh tại Học viện Quản Trị CFVG.

    Ông đã lần lượt nắm giữ các vị trí chủ chốt của Công ty như Tài chính kế toán, Kinh doanh tiếp thị, Cung ứng hậu cần, Mở rộng mạng lưới cửa hàng, Quản lý điều hành chung. Ông đã dành trọn tâm huyết từ những ngày đầu thành lập Công ty; điều hành, dẫn dắt cả hệ thống bằng hai chữ “Đức” và “Tài”, người thuyền trưởng này luôn mong muốn đem đến cho từng nhân viên một cuộc sống hạnh phúc, sung túc và niềm tự hào khi là một thành viên của Thế Giới Di Động.

    2. Ông Đặng Minh Lượm: Thành viên HĐQT

    Ông Đặng Minh Lượm, sinh năm 1975, tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh, chuyên ngành Quản trị nhân sự.

    Giữ vai trò Giám Đốc Nhân Sự Công ty CP Thế Giới Di Động từ năm 2007, ông Lượm đã dẫn dắt, truyền lửa cho khối tài sản quý giá nhất Công ty – thủy thủ đoàn gồm gần 70.000 nhân viên, trải dài khắp cả nước – chung sức đồng lòng đưa con thuyền Thế Giới Di Động mạnh mẽ tiến về phía trước. Ông được bổ nhiệm làm Thành viên Hội Đồng Quản Trị từ tháng 5/2014. Ông Lượm hiện đang giữ chức vụ Giám Đốc Nhân Sự của Công ty.

    3. Ông Thomas Lanyi: Thành viên HĐQT

    Ông Thomas Lanyi, sinh năm 1977, quốc tịch Áo, Giám đốc Điều hành Quỹ đầu tư CDH Investments.

    Tháng 4/2013, ông được bổ nhiệm là thành viên Hội Đồng Quản Trị với tư cách đại diện ủy quyền của Quỹ CDH, ông Thomas Lanyi luôn hỗ trợ, ủng hộ và có những đóng góp có giá trị cho Công ty. Từ tháng 4/2018 sau khi Quỹ CDH thoái vốn khỏi MWG, ông được bầu là thành viên HĐQT độc lập. Từ tháng 5/2021 đến nay, ông Thomas Lanyi được bầu là thành viên HĐQT không điều hành của Công ty.

    4. Ông Robert Alan Willett: Thành viên HĐQT

    Ông Robert Alan Willett, sinh năm 1947, quốc tịch Anh, cựu Giám đốc Điều hành BestBuy International.

    Từ tháng 4/2013, với vai trò là thành viên Hội Đồng Quản Trị độc lập kiêm Cố vấn cao cấp của MWG, ông đã kết nối đội ngũ lãnh đạo của Công ty với những doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới trong ngành bán lẻ thiết bị điện tử để chia sẻ những bí kíp thành công. Ông là người đã truyền lửa và niềm tin mạnh mẽ cho văn hoá lấy khách hàng làm trung tâm, góp phần đưa Công ty lên một tầm cao mới trong văn hoá phục vụ khách hàng. Tháng 5/2021 đến nay, ông được bầu là thành viên HĐQT không điều hành của Công ty.

    5. Ông Trần Huy Thanh Tùng: Sáng lập viên, Thành viên HĐQT, Thành viên Ủy ban Kiểm toán

    Ông Trần Huy Thanh Tùng, sinh năm 1970, tốt nghiệp Đại học Kinh Tế TP. HCM.

    Là một trong 5 sáng lập viên, phụ trách mảng tài chính từ những năm 2005, ông Trần Huy Thanh Tùng đã có nhiều đóng góp to lớn cho công ty ở vai trò Kế toán trưởng, Giám Đốc Tài Chính … Từ tháng 4/2019 đến nay, ông được bổ nhiệm là Thành viên HĐQT không điều hành của MWG. Theo nghị quyết HĐQT ngày 21/05/2021, ông được bổ nhiệm vị trí Thành viên Ủy ban Kiểm toán.

    6. Ông Đào Thế Vinh:Thành viên HĐQT độc lập, Thành viên Ủy ban Kiểm toán

    Ông Đào Thế Vinh, sinh năm 1972, tốt nghiệp Đại học và Thạc sĩ tại Russian State Hydrometeorological University. Ông là Cổ đông sáng lập kiêm Tổng Giám đốc tại Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Cổng Vàng (Golden Gate). Golden Gate được thành lập từ năm 2005, là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam. Golden Gate hiện sở hữu 20 thương hiệu cùng 190 nhà hàng đa phong cách trên toàn quốc và vẫn đang không ngừng mở rộng.

    Từ tháng 4/2019 đến nay, ông được bổ nhiệm là Thành viên HĐQT độc lập của Công ty. Ông Vinh không làm việc cho công ty và không sở hữu cổ phần của MWG. Theo nghị quyết HĐQT ngày 21/05/2021, ông được bổ nhiệm vị trí Thành viên Ủy ban Kiểm toán.

    7. Ông Đoàn Văn Hiểu Em:Thành viên HĐQT

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em, sinh năm 1982, tốt nghiệp Đại học Tài chính – Marketing TP. HCM chuyên ngành Tài chính – Kế Toán .

    Gia nhập MWG từ tháng 3/2007, ông Hiểu Em đã trải qua những vị trí khác nhau, bắt đầu từ phòng tài chính kế toán, trưởng ngành hàng, Giám đốc ngành hàng điện thoại và sau đó là Giám đốc ngành hàng Điện tử – Viễn thông. Tháng 9/2018, ông Hiểu Em được bổ nhiệm vào vị trí CEO của công ty con của MWG là Công ty cổ phần Thế Giới Di Động. Từ tháng 4/2019 đến nay, ông được bổ nhiệm là thành viên HĐQT của MWG.

    8. Ông Đỗ Tiến Sĩ: Thành viên HĐQT độc lập

    Ông Đỗ Tiến Sĩ, sinh năm 1967, tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh Doanh tại Đại học INSEAD – Pháp và Đại học Thanh Hoa – Trung Quốc. Ông là cổ đông sáng lập, Tổng giám đốc và Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thép Pomina. Công ty cổ phần Thép Pomina hiện là nhà sản xuất thép lớn nhất khu vực phía Nam Việt Nam.

    Từ tháng 5/2021 đến nay, ông được bổ nhiệm là thành viên HĐQT độc lập của Công ty. Ông Sĩ không làm việc cho Công ty và không sở hữu cổ phần của MWG.

    9. Ông Nguyễn Tiến Trung: Thành viên HĐQT độc lập, Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán

    Ông Nguyễn Tiến Trung, sinh năm 1959, tốt nghiệp Thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh thuộc Chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị Việt – Bỉ. Ông từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại Công ty CP DV Tổng hợp Sài Gòn (Savico) bao gồm Kế toán trưởng, Giám đốc Bộ phận Quản lý và phát triển ngành hàng, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và phát triển,… Hiện ông đang là Thành viên Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Ô tô Sông Hàn – Huyndai Sông Hàn (Đà Nẵng), Trưởng Ban Kiểm soát Công ty cổ phần Dana (Dana Ford), Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ từ thiện Mái Ấm Thế Giới Di Động.

    Từ tháng 5/2021 đến nay, ông được bổ nhiệm là Thành viên HĐQT độc lập của Công ty. Ông Trung không làm việc cho công ty và không sở hữu cổ phần của MWG. Theo nghị quyết HĐQT ngày 21/05/2021, ông được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán.

    cua-hang-ava-kid-huynh-tan-phat-quan-7

    GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA THẾ GIỚI DI ĐỘNG LÀ GÌ?

    Mang trên mình là sứ mệnh của hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam và vẫn đang tiếp tục phát triển vươn tầm thế giới, Thế Giới Di Động luôn coi trọng giá trị của bản thân tập đoàn, công ty cùng với đội ngũ nhân sự để đáp ứng đầy đủ nhu cầu, lợi ích khách hàng nói riêng, xã hội Việt Nam nói chung. Vì vậy các điều mà Tập đoàn Thế Giới Di Động cam kết là:

    • Đóng góp cho cộng đồng thông qua việc tạo hàng chục ngàn việc làm và đóng góp đầy đủ thuế cho ngân sách nhà nước
    • Đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của mình.
    • Mang đến cho nhân viên một môi trường làm việc TÔN TRỌNGCÔNG BẰNG.
    • Mang đến cho quản lý: Một sân chơi công bằng để thi thố tài năng / Một cam kết cho một cuộc sống cá nhân sung túc / Một vị trí xã hội được người khác kính nể.
    • Mang đến cho các đối tác sự tôn trọng.
    • Mang đến cho nhà đầu tư giá trị doanh nghiệp gia tăng không ngừng.

    Cùng với cam kết của mình, Thế Giới Di Động cũng quyết định tạo ra giá trị riêng của chính mình, và các giá trị cốt lõi đó là:

    1. TẬN TÂM VỚI KHÁCH HÀNG:
      – Luôn đặt sự HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG là ưu tiên số 1 trong mọi suy nghĩ và hành động của chính mình
      – Thành thật xin lỗi và không tranh luận đúng sai là trân trọng niền tin yêu và sự ủng hộ của Khách hàng
      – Luôn Chủ Động Cười-Chào-Cảm ơn và xem Khách hàng như người thân
    2. INTEGRITY:
      – INTEGRITY là Trân trọng lời nói của mình, bao gồm giữ cam kết, làm đúng thiết kế, làm đúng quy trình, không làm dối, không làm tắt
      – Sau khi bạn ĐÃ NỖ LỰC LÀM VIỆT HẾT SỨC ĐỂ GIỮ LỜI mà vẫn không thể giữ được lời của mình thì phải thực hiện ĐỦ 3 VIỆC: 1/ Thông tin cho người liên quan biết sớm nhất, nói rõ chuyện gì đã xảy trong thực tế, được dẫn chứng bằng số liệu. 2/ Đứng trên lập trường Mình là gốc rễ của vấn đề, tự đánh giá mình đã làm gì và đã không làm gì để giữ lời. Nhận trách nhiệm, không đẩy trách nhiệm cho người khác. 3/ Đưa ra hành động mới và cam kết mới được đồng thuận với người liên quan để khôi phục INTEGRITY của chính bạn và niềm tin của người khác.
    3. YÊU THƯƠNG VÀ HỖ TRỢ ĐỒNG ĐỘI
      – Thành thật quan tâm đến đồng đội là sẵn lòng hỗ trợ, hướng dẫn, động viên để họ hoàn thành tốt công việc, không làm thay, không bao che
      – Nghe và nói thẳng thắn, truyền sức manh: NGHE: đứng vào vị trí của người nói để lắng nghe đầy đủ và không thành kiến. NÓI: Thẳng thán theo hướng đóng góp xây dựng, luôn ghi nhận thành quản hoặc nỗ lực dù chưa có thành quả.
    4. TRUNG THỰC VỀ TIỀN BẠC VÀ CÁC MỐI QUAN HỆ
      – Trung thực về tiền bạc: Không lấy, Không sử dụng và Không nghĩ đến việc chiếm hữu tiền bạc, hàng hóa, tài sản không phải của mình
      – Trung thực trong các mối quan hệ với người khác, không nói ra, không thể hiện những gì mâu thuẫn với suy nghĩ bên trong của chính mình.
    5. MÁU LỬA TRONG CÔNG VIỆC
      – Luôn nói “YES”
      – Làm thật nhanh
      – Không ngại khó
    6. CHẤT LƯỢNG LÀ SỐNG CÒN
      KHÔNG MUA – KHÔNG BÁN hàng không đạt chất lượng
      – Xử lý đến cùng nguồn gốc xuất hiện của sản phẩm không đạt chất lượng trong Bách Hóa Xanh
      – Không đưa vào tay Khách Hàng bất ký sản phẩm nào mà các bạn không sẵn lòng sử dụng cho chính mình do lo ngại về chất lượng

    chuong-trinh-khuyen-mai-cua-he-thong-the-gioi-di-dong

    ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CÔNG TY

    Đồng hành những cam kết và giá trị của Thế Giới Di Động khẳng định, và từ đó, Tập đoàn Thế Giới Di Động cũng đã đinh hướng phát triển của mình với các trọng tâm như sau:

    • KHÁCH HÀNG: Đặt khách hàng là trung tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của mình
    • NHÂN VIÊN: Mang đến cho nhân viên một môi trường làm việc THÂN THIỆN, VUI VẺ, CHUYÊN NGHIỆP, ỔN ĐỊNH và cơ hội công bằng trong thăng tiến
    • QUẢN LÝ: Mang đến cho quản lý: Một SÂN CHƠI rộng rãi và công bằng để thi thố tà năng/ Một cam kết cho một cuộc sống cá nhân SUNG TÚC/ Một vị trí xã hội được người khác KÍNH NỂ
    • ĐỐI TÁC: Mang đến cho đối tác sự TÔN TRỌNG
    • NHÀ ĐẦU TƯ: Mang đến cho nhà đầu tư một giá trị GIA TĂNG không ngừng của doanh nghiệp
    • CỘNG ĐỒNG: Đóng góp cho cộng đồng thông qua việc tạo nhiều việc làm và đóng góp đầu đủ thuế cho ngân sách nhà nước
    • MÔI TRƯỜNG: Giảm thiểu tác động của hoạt động của MWG mang tính chất tiêu cực lên môi trường sống (chống lãng phí). Hướng đến sử dụng tối ưu tài nguyên thiên nhiên (điện nước, cây xanh,…). Khôi phục và tái tạo nguồn tài nguyên thiên nhiên.

    Từ đó, MWG đã đặt mục tiêu hướng đến năm 2030 của mình là để khẳng định vị trí của mình trên Việt Nam nói riêng, thế giói nói chung là “Đây là MWG – Niềm tự hào của Việt Nam”. Và các mục tiêu cụ thể của MWG như sau:

    • MWG 2030 là tập đoàn số 1 Đông Nam Á về bán lẻ, thương mại điện tử, và dịch vụ liên quan
    • Được Khách Hàng tin yêu bởi sự phục vụ tận tâm và sản phẩm – dịch vụ vượt trội
    • Mang lại cho Nhân Viên sự tử tế, niềm vui, sung túc và niềm tự hào
    • Đóng góp to lớn vào Trách Nhiệm Xã Hội
    • Là minh chứng cho vận hành có Integrity và nhân văn tại bất kỳ nơi nào mà MWG hiện diện.

      NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN XEM MẶT BẰNG

      CÁC CÔNG TY, THƯƠNG HIỆU TRỰC THUỘC TẬP ĐOÀN THẾ GIỚI DI ĐỘNG

      Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) – Thegioididong.com

      • Được thành lập từ năm 2004, là chuỗi bán lẻ thiết bị di động (điện thoại di động, máy tính bảng, laptop và phụ kiện) có thị phần số 1 Việt Nam với hơn 3.200 điểm bán thiết bị di động (bao gồm hơn 1.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và hơn 2.200 cửa hàng Điện Máy Xanh) hiện diện tại 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam.
      • Website: https://www.thegioididong.com/

      Điện Máy Xanh

      • tiền thân là chuỗi Dienmay.com ra đời cuối 2010, là chuỗi bán lẻ các sản phẩm điện tử tiêu dùng (điện tử, điện lạnh và gia dụng) có thị phần số 1 Việt Nam với hơn 2.200 cửa hàng hiện diện tại 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam.
      • Website: https://www.dienmayxanh.com/

      dien-may-xanh

      Bách Hóa Xanh

      • Được đưa vào thử nghiệm cuối năm 2015, là chuỗi cửa hàng chuyên bán lẻ thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm với hơn 1.700 siêu thị tại các tỉnh thành Miền Nam và Nam Trung Bộ. Bách Hoá Xanh cung cấp những sản phẩm thiết yếu hàng ngày tươi ngon, nguồn gốc rõ ràng, đa dạng về chủng loại với giá cả hợp lý; trong một không gian sạch sẽ, thân thiện và tại những địa điểm dễ tiếp cận đối với người nội trợ. Kể từ năm 2021, BHX trở thành Top 3 nhà bán lẻ tạp hóa hiện đại có doanh thu lớn nhất và là kênh bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng trực tuyến duy nhất góp mặt trong top 10 website thương mại điện tử tại Việt Nam.
      • Website: https://www.bachhoaxanh.com/

      he-thong-bach-hoa-xanh

      Topzone

      • Topzone khai trương chuỗi cửa hàng đầu tiên vào ngày 22/10/2021. Đây là một địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm Apple như: iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook và các phụ kiện Apple… Không gian mua sắm tại TopZone được thiết kế đẳng cấp, hiện đại theo tiêu chuẩn khắc khe của “nhà Táo”. Tính đến thời điểm hiện tại, TopZone đã phát triển nhanh chóng, đạt cột mốc ấn tượng hơn 50 cửa hàng được khai trương trên khắp cả nước.
      • Website: https://www.topzone.vn/

      he-thong-topzone

      Bluetronics

      • Tiền thân là Bigphone được ra đời từ năm 2017, là chuỗi bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng đầu tiên ở thị trường nước ngoài của MWG. Bluetronics hiện có hơn 40 cửa hàng chuyên bán lẻ thiết bị di động và sản phẩm điện máy chính hãng tại Campuchia, với dịch vụ hậu mãi chất lượng và kết hợp với các tổ chức tài chính tiêu dùng để bán hàng trả góp, những điều mà người tiêu dùng tại thị trường này chưa hề được trải nghiệm khi mua tại cửa hàng nhỏ lẻ.
      • Website: https://www.bluetronics.com/

      AvaSports

      • Hệ thống AVASport Thế Giới Di động chính thức ra mắt vào ngày 10/1/2022. Đây là chuỗi cửa hàng chuyên bán các sản phẩm thể thao bao gồm: Quần áo, giày thể thao, xe đạp, phụ kiện thể thao, đồng hồ thể thao,… đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Adidas, Nike, Puma,…Tính đến thời điểm hiện tại, AVASport hiện đang có hơn 10 cửa hàng tại TP. HCM và dự kiến sẽ mở rộng thêm nữa.
      • Website: https://www.avasport.com/

      chuoi-cua-hang-ava-sport

      AvaKids

      • Hệ thống AVAKidsThế Giới Di Động chính thức có mặt vào đầu năm 2022, AVAKids là chuỗi cửa hàng chuyên bán các sản phẩm dành cho mẹ và bé. Hệ thống bày bán các sản phẩm có thể kể đến như: Sữa, tã bỉm, các loại thực phẩm, đồ ăn, hóa mỹ phẩm an toàn, đồ dùng hàng ngày, đồ chơi hay các mặt hàng về thời trang,…Hệ thống AVAKids hiện đang có hơn 60 cửa hàng tại TP.HCM và sẽ còn tiếp tục mở rộng thêm tại khu vực miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.
      • Website: https://www.avakids.com/

      chuoi-cua-hang-ava-kid

      Nhà thuốc An Khang

      • Là chuỗi nhà thuốc chuyên cung cấp các loại dược phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế, dược mỹ phẩm cùng nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tiêu dùng hàng ngày…

        Năm 2017, MWG đầu tư vào chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang với 14 điểm bán tại TP.Hồ Chí Minh và đổi tên thành nhà thuốc An Khang với bộ nhận diện thương hiệu mới. Đến nay, chuỗi nhà thuốc An Khang đã có hơn 500 điểm bán rải rác khắp các tỉnh thành. An Khang được tập đoàn MWG chú trọng đầu tư mở rộng hướng đến các giá trị: Đủ thuốc bạn cần – Nguồn gốc rõ ràng – Tận tình tư vấn – An tâm về giá. Tầm nhìn của An Khang là trở thành chuỗi nhà thuốc hiện đại hàng đầu Việt Nam vào năm 2024.

      • Website: https://www.nhathuocankhang.com/

      Dịch vụ Tận Tâm

      • Công ty Cổ phần Tận Tâm tiền thân là Công ty TNHH Tận Tâm được ra đời từ năm 2005, chủ yếu phục vụ nhu cầu nội bộ cho các công ty thuộc tập đoàn MWG với các dịch vụ chính bao gồm dịch vụ giao hàng, lắp đặt điện máy, dịch vụ sửa chữa, dịch vụ bảo hành ủy quyền điện máy. Kể từ 2021, Tận Tâm đã bắt đầu có một phần nhỏ doanh thu từ các khách hàng bên ngoài. Định hướng từ 2022, Tận Tâm sẽ tiếp tục phát triển dịch vụ bảo hành điện máy và dịch vụ sửa chữa điện, nước cho các khách hàng bên ngoài tập đoàn. Tầm nhìn Tận Tâm về dài hạn là trở thành Công ty dịch vụ về Lắp đặt – Sửa chữa bảo hành – Sửa chữa điện nước số 1 thị trường Việt Nam thị trường Việt Nam.
      • Website: https://www.dichvutantam.com/

      4KFarm

      • Là thành viên mới của tập đoàn MWG được thành lập từ năm 2020. Tầm nhìn 4KFarm về dài hạn là trở thành công ty có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực nuôi trồng và phân phối nông sản và các sản phẩm sơ chế an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.
      • Website: https://www.4kfarm.com/

      CÁC TIN TỨC LIÊN QUAN VỀ THẾ GIỚI DI ĐỘNG

      Với công cuộc đẩy mạnh sử phát triển để trở thành mũi nhọn trong thị trường bán lẻ Việt Nam, Thế Giới Di Động dã từng bước từng bước triển khai nhiều kế hoạch và đã hoàn thiện dần trong năm 2022 này, điển hình là các sự kiện như:

      • Nhà thuốc An Khang hiện đang đẩy mạnh hệ thống cửa mình từ sau Đại dịch Covid, chỉ sau vài tháng đầu năm 2022, từ 178 nhà thuốc, An Khang đã cán mốc hơn 500 cửa hàng và đang trong quá trình tiến bước ra khu vực miền Trung và Bắc Bộ. Và dự kiến Hệ thống An Khang sẽ vượt mặt nhiều đối thủ tại các khu vực mới trong một ngày không xa.

      nha-thuoc-an-khang-the-gioi-di-dong

      • Hệ thống AvaKids Thế Giới Di Động đã bước vào cuộc đua nước rút với cửa hàng thứ 50 chỉ sau 5 tháng triển khai, dự kiến sẽ đặt móc 200 cửa hàng trong năm 2022, và tiếp tục sẽ phát triển mạnh hơn trong 2 năm tiếp theo. Kế hoach cửa AVaKids sẽ trở thành nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam về lĩnh vực Mẹ & Bé cả về doanh thu và số lượng cửa hàng trong năm 2024.
      • Bách Hóa Xanh đang mở rộng chiến dịch tuyển dụng “3.000 chiến binh” ở mọi độ tuổi để khẳng định tin đồn bị đóng cửa. Sau khi tái cơ cấu lại hệ thống, doanh thu và lợi nhuận từ các cửa hàng Bách Hóa Xanh dần ổn định và đi vào kế hoạch đề ra.
      • TopZone cũng vừa mới khai trương của hàng thứ 50 của mình, đồng thời tổ chức sự kiện sắp mở bán Iphone 14, tạo tiền đề cho doanh thu bùng nổ cho hệ thống.
      • Thế Giới Di Động đã bước đầu triển khai thử nghiệm “Mô hình Cộng tác viên” để dự kiến đẩy mạnh số lượng cửa hàng của mình, Đồng thời khai trương chuỗi hệ thống Luxury Store Thế Giới Di Động chuyển về các sản phẩm điện tử thuộc phân khúc cao cấp.
      • Với các thế mạnh đã và đang được triển khai, Công ty Thế Giới Di Động MWG đang tiến bước ra thị trường thế giới. Hiện Thế Giới Di Động đã thành lập liên doanh với nhà bán lẻ hàng đầu Indonesia để thành lập Liên Doanh PT Era Blue Elektronic, dự kiến sẽ khai trương tại Jakarta vào giữa năm 2022. 
      • Năm 2022, MWG được Forbes vinh danh là một trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Và với sự kiến ra mắt Iphone 14 vừa quan, dự kiến doanh thu của MWG sẽ tăng trương tốt và giá cổ phiếu của MWG sẽ là một tâm điểm trong ngành cố phiểu bán lẻ cũng với các cổ phiểu khác như: FRT, DGW, PET,…
      • Hệ thống Thế Giới Di Động vẫn đang trong quá trình cần thuê mặt bằng. Xem chi tiết nhu cầu mặt bằng Thế Giới Di Động cần thuê Tại Đây.
      • Xem chi tiết vềThông tin về hệ thống Ava Thế Giới Di Động

      bang-tin-ve-tap-doan-the-gioi-di-dong

      CÔNG TY THẾ GIỚI DI ĐỘNG TUYỂN DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

      “Mọi thứ chi ra đều là phí, nhưng có 2 khoản chi không phí là chi cho nhân viên và khách hàng”
      Anh Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG

      Với tôn chỉ: “MWG không có người sử dụng lao động và người lao động. MWG chỉ có một thủy thủ đoàn 80.000 người cùng ra khơi đánh cá và cùng chia sẻ thành quả”. Và bên cạnh đó. cùng với những chính sách nhân sự được đãi ngộ tương đối tốt, và với 15 năm hoạt động, cái tên Thế Giới Di Động luôn là top of mind của ứng viên khi đi tìm việc khối ngành bán lẻ, dịch vụ. Nhiều năm liền, Thế Giới Di Động luôn ở ngôi vị đầu bảng dành cho Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam. Sau đây, chúng ta sẽ xem 10 điểm nổi bật trong Chính sách nhân sự Đãi ngộ dành cho nhân viên Thế giới đi động như thế nào nhé:

      cong-ty-the-gioi-di-dong-tuyen-dung

      CHÍNH SÁCH NHÂN SỰ VÀ CHẾ ĐỘ ĐÃI NGỘ NHÂN VIÊN TẠI THẾ GIỚI ĐI ĐỘNG RA SAO?

      1. Thưởng cuối năm hấp dẫn: Siêu to- Siêu khổng lồ !

      Mỗi dịp tổng kết cuối năm, Thế Giới Di Động luôn tạo ra những cơn sốt thông tin trên thị trường vì những gói thưởng rủng rỉnh – có một không hai !

      Số liệu 3 năm gần nhất, Thế Giới Di Động thưởng cuối năm lên đến 3 tháng thu nhập (Dành cho nhóm nhân viên khối Siêu thị) và từ 3-9 tháng thu nhập ( Dành cho nhóm nhân viên KPI).

      2. Cơ hội lên Quản lý siêu thị sau tối thiểu 6 tháng

      Thế giới di động cam kết mang đến cho quản lý: Một sân chơi công bằng để thi thố tài năng.

      100 % Nhân viên đều có cơ hội như nhau khi muốn thăng tiến và phát triển bản thân. Văn hóa công ty được xem là sợi chỉ đỏ và kim chỉ nan trong đời sống làm việc và là yếu tố tiên quyết cho sự Thăng tiến tại công ty. Chỉ cần bạn luôn giữ bản thân cam kết theo các giá trị cốt lõi của công ty, hăng say làm việc và phục vụ Khách Hàng, Cơ hội thăng tiến là do bạn quyết định chứ không phải cấp trên.

      3. Mua hàng nội bộ với giá ưu đãi

      Làm việc tại Thế Giới Di Động, bạn sẽ nhận được các “Ưu Đãi đặc biệt” khi mua hàng hóa nội bộ công ty. Không chỉ dành cho bạn, mà còn dành cho người thân ( Ba mẹ, vợ chồng, Anh chị em ruột).

      4. Gói Bảo hiểm sức khỏe đặc biệt

      An tâm làm việc và giúp nhân viên giải tỏa nỗi lo chi phí mỗi khi có rủi ro về sức khỏe, Thế Giới Di Động có những gói bảo hiểm sức khỏe đặc biệt cho nhân viên và người thân với mức giá siêu ưu đãi.

      Ngoài ra với một số đặc thù, Thế Giới Di Động còn có những gói bảo hiểm tai nạn đi kèm cho nhân viên.

      5. Không chỉ là ĐÀO TẠO, mà còn là PHÁT TRIỂN

      Thế Giới Di Động có các khóa đào tạo Trước – Trong làm việc cho toàn bộ Nhân viên đang làm việc tại công ty. Không chỉ giúp nhân viên nâng cao kỹ năng- nghiệp vụ làm việc, mà còn là những Kỹ năng sống, tinh thần và giá trị cuộc sống.

      Công ty không chỉ dừng lại ở các phương pháp học truyền thống, mà còn áp dụng những nội dung và phương pháp mới – thức thời- phù hợp với nhu cầu người học.

      Điểm đáng chú ý là các khóa đào tạo này hoàn toàn Miễn phí và đặc quyền “ chỉ dành cho nội bộ”.

      6. Các chế độ phúc lợi của NLĐ luôn được đảm bảo.

      Nhân viên Thế Giới Di Động luôn được hưởng đầy đủ chế độ phúc lợi của Người lao động theo luật quy định. Các chế độ phúc lợi bao gồm: Ký hợp đồng lao động, tham gia BHYT, BHXH, nghỉ ốm đau, tham gia công đoàn…

      Đặc biệt nhân viên có chế độ Thai sản rất được chú ý và chăm sóc đặc biệt về thời gian nghỉ- chế độ nghỉ và công việc bảo lưu.

      Bên cạnh đó, công ty cũng tổ chức cho Nhân viên có các Ngày phép trong tháng/ trong năm, Du lịch Teambuiding 1-2 lần/ năm…

      7. Không Gian làm việc “Siêu tiện ích và hiện đại”

      Ngoài các chuỗi siêu thị khang trang hiện đại, Thế Giới Di Động cũng sở hữu một tòa nhà và khuôn viên làm việc Hiện Đại và đầy đủ tiện nghi.

      Không gian mở không có vách ngăn, nhiều cây xanh giúp nhân viên thoải mái làm việc và sáng tạo.

      Trụ sở MWG còn có nhiều tiện ích đi kèm để chăm sóc và nâng cao đời sống tinh thần cho nhân viên như Quán cafe, phòng Gym, Phòng Game, canteen,…

      8. Xe đưa rước: Không còn nỗi lo Đi làm mà như đi Phượt !

      Để phục vụ nhu cầu đi lại, di chuyển thuận tiện làm việc hàng ngày, Công ty có các tuyến xe đưa đón nhân viên khối văn phòng MWG từ nội thành Hồ Chí Minh tới trụ sở.

      Giờ đây, nhân viên có thể An tâm đi làm mà không còn lo lắng nơi làm việc xa nhà, hoặc gặp cảnh “đi làm như đi phượt “nữa nhé !

      9. Văn hóa công ty khác biệt

      Làm việc trong một công ty có quy mô nhân sự hơn 60.000 người trên 63 tỉnh thành, nhưng Thế Giới Di Động luôn là nơi dẫn đầu về văn hóa Phục Vụ Khách Hàng tận tâm và các giá trị cốt lõi công ty – Sợi chỉ đỏ thống nhất liền mạch.

      10. Không chỉ là công việc, MWG đong đầy thanh xuân và phát triển sự nghiệp của bạn

      Dành cho những người đang và sắp làm việc tại MWG, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và gửi gắm thanh xuân và sự nghiệp của bạn tại nơi đây.

      Thông qua việc mang lại cho nhân viên đời sống tinh thần tích cực đúng theo những giá trị cốt lõi, Công ty tạo dựng cho nhân viên đời sống vật chất ấm no thông qua những đãi ngộ lương thưởng cạnh tranh,và chế độ thăng tiến công bằng.

      nhan-vien-cua-cong-ty-the-gioi-đi-dong

      QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG GIỚI ĐI ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

      • Bước 1: Đăng ký ứng tuyển: Ứng viên điền hồ sơ online tại website: https://vieclam.thegioididong.com/
      • Bước 2: Sàng lọc hồ sơ: Phòng Nhân Sự(PNS) sễ sàn lọc hồ sơ
      • Bước 3: Phỏng vấn: PNS tiến hành phỏng vấn ứng viên
      • Bước 4: Kiểm tra kết quả: Ứng viên chủ động tra cứu kết quả phỏng vấn tại website: https://vieclam.thegioididong.com/
      • Bước 5: Nhận việc: Các ứng viên có kết quả phỏng vấn ĐẠT sẽ được hướng dẫn các thủ tục bổ sung hồ sơ giấy và làm thủ tục nhận việc (ký kế hợp đồng, học đào tạo, bàn giao về nơi làm việc,…)

      Các hồ sơ KHÔNG PHÙ HỢP ở Bước 2, và kết quả phỏng vấn KHÔNG ĐẠT ở Bước 4 thì sẽ được Lưu Hồ Sơ, và Công ty Thế Giới Đi Động gửi lời cám ơn đế các ứng viên đã quan tâm đến việc tuyển dụng của MWG.

      cac-thuong-hieu-the-gioi-di-dong-so-huu-tuyen-dung

      Các hệ thống trực thuộc Tập Đoàn Thế Giới Di Động cần tuyển dụng

      Trên đây là các thông tin Công ty, Tập đoàn Thế Giới Di Động Cho Thuê Nhà Phố chúng tôi tổng hợp được từ các nguồn: 

      Ngoài ra, chúng tôi còn có tổng hợp thêm nhiều tin tức về thị trường mặt bằng bán lẻ, thị trường cho thuê hay các thông tin về các chuỗi thương hiệu, công ty tập đoàn lớn khác như:

      Nếu các bán có nhu cầu hay cần đóng góp thêm thông tin, vui lòng truy cập Fanpage Cho Thuê Nhà Phố hoặc để lại thông tin liên hệ theo Form dưới đây, chúng tôi sẽ liên hệ lại các bạn sớm nhât. Cám ơn các bạn đã xem tin.

        NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN XEM MẶT BẰNG

        bang-tin-cua-tam-doan-mwg