12 Thương Hiệu Cà Phê Nổi Tiếng Ở Việt Nam

Ngày đăng: 13/07/2022

Là một đất nước có lượng cà phê xuất khẩu đứng thứ 2 trên thế giới, chiếm 14,2% thị phần xuất khẩu cà phê trên thế giới, và đó là lí do các thương hiệu trà, cà phê trong nước Việt Nam phát triển một cách mạnh mẽ, trở thành những thương hiệu “khổng lồ” trong hệ thống bán lẻ Việt Nam và có những thương hiệu đã đánh dấu sang thị trường quốc tế, vươn tầm ra thế giới. Và dưới đây là 12 thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh:

HIGHLAND COFFEE – ANH CẢ TRONG MÔ HÌNH BÁN LẺ

Highlands Coffee đứng đầu các thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam về số lượng cửa hàng cũng như doanh thu vượt trội từ các cửa hàng với doanh thu vượt ngưỡng 2.000 tỷ đồng vào năm 2021, bỏ mặt các đối thủ khách vào phía sau.

Mở đâu chỉ với mô hình bán cà phê gói, được thành lập bởi doanh nhân Việt Kiều David Thái từ năm 2002, và sau đó Highland Coffee đã đẩy mạnh bước tiến của mình với hệ thống chuỗi cửa hàng cà phê lớn, tập trung ở nhiều tỉnh, thành phố lớn: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng,… các vị trí đắc địa của các Trung tâm thương mại,… với menu thức uống ngon, đa đạng, nên thu hút được nhiều khách hàng.

Sau khi chuyển nhương cho tập đoàn Quốc Tế Joliibee, Highland Coffee đã được vươn tầm ra thế giới điển hình là Philippines, Indonesia,.. với phân khúc khách hàng tập trung vào nhân viên văn phòng, doanh nhân, chốn công sở,… và đến nay hệ thống Highland Coffee, đã có hơn 50 kiosk và 400 cửa hàng trên toàn quốc và thế giới.

highland-coffee-dung-dau-trong-12-thuong-hieu-ca-phe-noi-tieng-o-viet-nam

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Hệ thống cửa hàng: https://www.highlandscoffee.com.vn/vn/he-thong-cua-hang.html
  • Điện thoại: 1900 1755
  • Website: highlandscoffee.com.vn/
  • Fanpage: facebook.com/highlandscoffeevietnam/
  • Highland Coffee cần thuê mặt bằng: Xem tại đây

    NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN XEM MẶT BẰNG

    THE COFFEE HOUSE – TIÊN PHONG TRONG THIẾT KẾ CỬA HÀNG

    Tiếp bước theo sau anh cả Highland Coffee, The Coffee House đã thành công trong việc phát triển hệ thống cửa hàng kinh doanh của mình với tiền thân là người anh em Urban Station, và chỉ thanh lập năm 2014, nhưng The Coffee House đã đặt ngưỡng doanh thu cao thứ 2 chỉ sau anh cả Highland Coffee trong suốt 5 năm.

    Với hệ thống cửa hàng mở rộng 1 cách nhanh chóng, thiết kế độc đáo riêng biệt cho mỗi cửa hàng tạo nên không gian thoáng và view đẹp, đã thu hút được đông đảo giới trẻ đam mê làm việc, học hành trong minh trường sinh động này. Và đó là điểm thành công trong của The Coffee House trong thị trường trà, cà phê Việt Nam

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Địa chỉ: Tầng 3-4 Hub Building195/10E Điện Biên Phủ, P.15 ,Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
    • Hệ thống cửa hàng: https://www.thecoffeehouse.com/pages/our-stores
    • Điện thoại: 1800 6936Website: https://www.thecoffeehouse.com
    • Fanpage: https://www.facebook.com/The.Coffee.House.2014/
    • The Coffee House cần thuê:

      NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN XEM MẶT BẰNG

      PHÚC LONG COFFEE & TEA  – THƯƠNG HIỆU CỦA GIỚI TRẺ

      Phúc Long Coffee & Tea khởi đầu là kinh doanh các mặt hàng về trà, cà phê cung cấp cho người tiêu dùng, và sau đó những năm 80 đã bước đến với 3 cửa hàng bán lẻ đầu tiên, nhưng đến nay, thương hiệu Phúc Long đã được biết đến rộng rãi với các tên gọi “Trà đào Phúc Long”“Trà sữa Phú Long”.

      Với menu đa dạng, cùng nhiều thức uống ngon, đẹp mặt cùng với hệ thống cửa hàng ở các vị trí đắc địa, Phúc Long càng ngày càng được nhiều người biết đến, đặc biệt là dánh vào phân khúc tầm trung và giới trẻ, nên doanh thu Phúc Long ngày càng phát triển vượt bật, và đến nay Phúc Long đã mở rộng gần 100 cửa hàng và hơn 1.000 kiosk kết hợp cùng với Winmart+.

      Và đến với năm 2021, sau khi bắt tay với Tập Đoàn Masan, thương hiệu Phúc Long Coffee & Tea đã đánh dấu bước tiến mở của mình, tiên phong cho hệ thống Kiosk kết hợp với các địa điểm nhu yếu phẩm, và đánh đấu cửa hàng đầu tiên tại Califonia, USA. Với “Cú bắt tay thần thánh” này, doanh thu Phúc Long năm 2021 đã tăng trưởng mạnh mẽ với hơn 1.500 tỷ, và dự kiến sẽ vượt mặt anh cả Highland vào năm 2022 về doanh thu cửa hàng.

      he-thong-phuc-long-tuyen-dung-2

      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      • Địa chỉ: 42/24 – 42/26 Đường 643 Tạ Quang Bửu, phường 4, quận 8, Hồ Chí Minh
      • Hệ thống cửa hàng: https://phuclong.com.vn/
      • Điện thoại: 1800 6779 & 028 7106 3399
      • Website: https://phuclong.com.vn/
      • Fanpage: https://www.facebook.com/phuclongcoffeeandtea
      • Phúc Long cần thuê nhà: https://chothuenhapho.vn/phuc-long-can-thue-nhieu-mat-bang/

        NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN XEM MẶT BẰNG

        TRUNG NGUYÊN COFFEE – TRUNG NGUYÊN LEGEND – TRUNG NGUYÊN E-COFFEE

        Là một trong những thương hiệu bán lẻ cà phê lâu đời nhất Việt Nam, và cũng đã từng thanh trong trong mô hình nhượng quyền (franchise), và đến nay Trung Nguyên vẫn được biết đến với 2 phân khúc: Trung Nguyên Legend – phân khúc dành cho khách hàng cao cấp, thu nhập cao và Trung Nguyên E-Coffee – Cửa hàng nhương quyền phù hợp với phân khúc bình dân, tầm trung cho mọi người.

        Mặc dù tinh hình kinh doanh ở các cửa hàng cà phê đang có dấu hiệu lỗ, nhưng doanh thu của Trung Nguyên có giảm? Sự thật là Trung Nguyên Coffee thế mạnh chủ yếu là xuất khẩu cà phê, đến hiện nay đã xuất khẩu ra hơn 60 quốc gia trên thế giới với hơn 800 điểm bán toàn cầu, và doanh thu của tập đoàn Trung Nguyên vẫn được đảm bảo, và lợi nhuận vẫn được gia tăng qua năm tháng.

        Và đó cũng là lí do Cà phê Trung Nguyên được mệnh danh là Cà Phê Việt Nam ngon nhất thế giới.

        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        • Địa chỉ: Trụ sở: 82-84 Bùi Thị Xuân, P. Bến Thành, Q.1, Tp Hồ Chí Minh
        • Hệ thống cửa hàng: https://trungnguyenlegend.com/khong-gian-trung-nguyen-legend-cafe/maps/
        • Điện thoại: 1900 6011
        • Fax: (84.28) 39251848
        • Website: https://trungnguyenlegend.com/
        • Fanpage: https://www.facebook.com/trungnguyenlegend/
        • Xem thông tin về các mặt bằng Trung Nguyên Coffee cần thuê tại đây

          NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN XEM MẶT BẰNG

          CỘNG CÀ PHÊ – THƯƠNG HIỆU CÀ PHÊ ĐƯỢC YÊU THÍCH TẠI HÀN QUỐC

          Xuất thân từ một cửa hàng giải khát nhỏ trên con phố Triệu Vương vào năm 2007, Cộng Cà Phê nay đã là một trong những chuỗi cửa hàng được yêu thích từ nhiều lứa tuổi ở Việt Nam từ sinh viên đến nhân viên văn phòng,..

          Với phong cách lạ lẫm, mang đậm dấu ấn những quán “cà phê cóc” bên vỉa hè thời bao cấp, Cộng đã thu húp được đông đảo khách hàng đặc biệt phần lớn là giới trẻ, và với điểm nhấn là màu xanh của linh, phòng cách bàn gỗ cổ xưa đánh bật lên thương hiệu của Cộng. Và từ bước tiến đó, Cộng đã đặt chấn đến Hàn Quốc – và trở nên nổi tiếng với mô hình lạ lẫm, cùng với menu đồ uống ngon, đa dạng phù hợp với dân bản xứ.

          Và đến thời điểm 2022, Cộng Cà phê đã đặt ngưỡng gần 60 cửa hàng ở Việt Nam và nước ngoài.

          cong-phan-dinh-phung-hoi-an

          THÔNG TIN CHI TIẾT:

            NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN XEM MẶT BẰNG

            STARBUCK – CÀ PHÊ THƯƠNG HIỆU NGOẠI

            Starbucks cũng không thể thiếu trong Các thương hiệu cafe chuỗi hàng đầu Việt Nam bởi đây là thương hiệu cafe chuỗi hàng đầu thế giới. Starbucks đại diện cho “Cafe kiểu Mỹ”, được thành lập từ năm 1971 ở Seattle, Hoa Kỳ. Tính đến nay, Starbucks đã có 17.800 cửa hàng ở 49 quốc gia, trong đó có 11.068 cửa hàng ở Mỹ, 1.000 cửa hàng ở Canada và 800 cửa hàng ở Nhật Bản. 

            Starbucks là thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới vào Việt Nam năm 2013, sau khi đã thâm nhập thành công vào thị trường Hong Kong và Macao. Theo bà Patricia Marques – CEO Starbucks Vietnam, thị trường Việt Nam là một thị trường đang phát triển đầy tiềm năng. Người Việt có thói quen uống cafe ngoài cửa hàng, được truyền lại từ nền văn hóa Pháp và Mỹ khi hai nước này chiếm đóng Việt Nam thời gian trước đây.

            Tuy nhiên tại Việt Nam, Starbucks lại vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu cafe nội địa, đặc biệt là Highlands, vốn có phân cấp khách hàng và chất lượng tương đối gần với Starbucks Vietnam. Starbucks không đạt được thành công vang dội như mong đợi bởi nhiều lý do: Starbucks không cung cấp cafe Việt Nam (rang xay), cafe Starbucks có giá thành cao so với thu nhập bình quân người Việt, những địa điểm đắc địa nhất đã bị Highlands chiếm… 

            Mặc dù vậy, Starbucks vẫn là một thương hiệu mạnh và đang dần chiếm lấy sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ và những doanh nhân, gia đình có thu nhập cao, cũng như là điểm đến hàng đầu cho du khách nước ngoài ở những thành phố lớn.

            THÔNG TIN CHI TIẾT:

            • Hệ thống cửa hàng: https://www.starbucks.vn/bộ-định-vị-cửa-hàng/search/geolocate
            • Email: customerservice@coffee-concepts.com.vn
            • Website: https://www.starbucks.vn/
            • Fanpage: https://www.facebook.com/starbucksvietnam
            • Starbucks cần thuê mặt bằng ở HCM:

              NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN XEM MẶT BẰNG

              TOUR LES JOURS – CÀ PHÊ KẾT HỢP VỚI BÁNH NGỌT

              Tous Les Jours (Hangul: 뚜레쥬르) là một thương hiệu của chuỗi cửa hàng bánh ngọt tại Hàn Quốc, được quản lý và điều hành bởi CJ Foodville, công ty con trực thuộc tập đoàn CJ. Hiện nay, Hệ Thống Tour Les Jours cần thuê nhà kinh doanh để mở rộng hệ thống tại Việt Nam.

              Tous Les Jours là một thương hiệu bánh ngọt với phong cách và hương vị đặc biệt, kết hợp giữa ẩm thực Pháp và những tinh hoa, truyền thống của ẩm thực Á Đông, ngoài các sản phẩm bánh ngọt, Tous Les Jours còn kinh doanh các mảng, lĩnh vực khác như thực phẩm và dịch vụ đồ uống. Thương hiệu hiện đã có mặt tại hơn 1300 địa điểm trên khắp thế giới.

              Với sự kết hợp hài hòa giữa mô hình Bánh ngọt và cà phê, cùng với thiết kế sang trọng, đẳng cấp tạo nên một không gian ấm cúng, thu hút được nhiều khách hàng, điều này tạo cho Tour les Jours có khả năng cạnh với tranh với nhiều thương hiệu cafe nổi tiếng Việt Nam khác.

              cua-hang-tour-les-jours-51-ly-thuong-kiet-hoan-kiem-ha-noi

              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              • Địa chỉ: 180 Hai Bà Trưng, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 
              • Instargram: https://www.instagram.com/touslesjoursvietnam/
              • Website: https://www.tljus.com/
              • Fanpage: https://www.facebook.com/touslesjoursvietnam/
              • Tin tức liên quan: Hệ thống Tour les Jours cần thuê nhà tại HCM

                NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN XEM MẶT BẰNG

                KATINAT – KẺ THẦM LẶNG

                Thành lập từ đầu năm 2016, Katinat Saigon Kafe được biết đến là một thương hiệu cà phê được yêu thích ở TP.HCM. Phần lớn khách hàng tìm đến Katinat không chỉ bởi thức uống, mà còn bởi không gian phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Khách hàng đã quen thuộc với không gian ấm cúng của Katinat, nơi để chuyện trò thân mật cùng bạn bè, với chiếc bàn cạnh cửa sổ kính để cảm nhận nhịp sống hối hả của Sài Gòn.

                Đến cuối năm 2021, Katinat Saigon Kafe mới chỉ có 10 cửa hàng cà phê nhỏ nằm rải rác ở trung tâm Quận 1 và Quận 3, nhưng bây giờ họ đã có tới 18 cửa hàng to lớn nằm ở các vị trí đắt địa tại TP.HCM – như tại các bùng binh và tỏa ra nhiều quận huyện. Và đến tháng 05/2022, con số cửa hàng của Katies Family đã lên đến 28. Mục tiêu của thương hiệu này sẽ là mở rộng chuỗi lên con số 50 cửa hàng trong tương lai.

                Có xuất thân từ một công ty D1-Concept vì thế các cửa hàng cà phê Katinat đều mang dấu ấn riêng biệt riêng, càng các loại cà phê, trà trái cây khác nhau, tạo nên dạ dạng sự lựa chọn cho khác hàng. Không gian cửa hàng thoàng mát còn view nhìn đẹp, đã tạo nên điểm nhấn thu hút cho đa phần khách hàng là sinh viên, học sinh cùng với các khách hàng công sở, nhân viên văn phòng với mức thu nhập tầm trung. Đây cũng là một trong những sự thành công của Katinat.

                khong-gian-ben-trong-cua-hang-katinat-pham-van-hai

                THÔNG TIN CHI TIẾT:

                • Địa chỉ: 91 Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
                • Điện thoại: 028 7300 1009
                • Website: https://d1-concepts.com/branch/katinat-saigon-kafe/
                • Fanpage: https://www.facebook.com/KatinatSaigonKafe/
                • Tin tức liên quan: Hệ thống Katinat Sai Gon Kafe cần thuê mặt bằng

                  NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN XEM MẶT BẰNG

                  CHEESE COFFEE – MỘT TRONG 12 THƯƠNG HIỆU CÀ PHÊ NỔI TIẾNG

                  Cheese Coffee được thành lập vào năm 2016. Thời điểm này, thị trường cà phê gần như bão hòa với rất nhiều “ông lớn” nổi tiếng. Tuy vậy, Cheese với tư duy khác biệt không những trụ vững mà còn phát triển nhanh với con số 17 cửa hàng tại TP HCM.

                  Những cửa hàng của Cheese được hướng đến không chỉ là một quán cà phê hay một nơi bán nước thông thường. Mà ở đây hình thành những không gian sáng tạo với khả năng truyền cảm hứng cho bất kỳ ai ghé đến.

                  Phương châm của Cheese khi hoạt động dựa trên 5 tiêu chí sáng tạo đó là: “Nhìn đẹp, Ngửi thơm, Ăn ngon, Uống thấy ấn tượng, Tên độc đáo”.

                  cua-hang-cheese-coffee-45-dinh-tien-hoang-quan-1

                  THÔNG TIN CHI TIẾT:

                  • Điện thoại: 028 3840 8331
                  • Email: ccmarketing1912@gmail.com
                  • Fanpage: https://www.facebook.com/cheesecoffee.vn/
                  • Xem mặt bằng Cheese Coffee cần thuê: Tại đây

                    NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN XEM MẶT BẰNG

                    THREE O’CLOCK – CÀ PHÊ 24/7

                    Giới trẻ ngày nay quá quen mặt với những cửa hàng, những quán cà phê 24 giờ vì nhu cầu làm việc, ôn thi thâu đêm. Và hàng loạt chuỗi thương hiệu đã ra đời, trong đó có một chuỗi quán nước 24 giờ đang dần chiếm được tình cảm của một phần giới trẻ Sài thành, đó là Three O’clock Coffee

                    Trước đây, quán có tên là Tea Time nhưng sau đó đổi tên thành Three O’clock, thay đổi cả về phong cách, từ “tím lịm tìm sim” sang nhẹ nhàng, sang trọng, theo xu hướng hiện nay. Không như cái tên 3 giờ sáng, quán mở cửa thâu đêm suốt sáng, 24/7 và đã có mặt tại những địa điểm đắc địa nhất của Sài thành, đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc của những đứa con xa nhà hay tụ tập hội bạn thân cùng nhau thức xuyên đêm.

                    Là một trong những cửa hàng có thương hiệu cà phê rang xay thoe mô hình hiện đại, và với tiêu chí phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi, vì vậy Three O’clock cà phê đang đần điện biết đến rộng rãi.

                    he-thong-ca-phe-three-o-clock

                    THÔNG TIN CHI TIẾT:

                    • Hệ thống cửa hàng: https://www.instagram.com/threeoclockvn/
                    • Điện thoại: 1900 2684
                    • Website: https://threeoclockvn.com/
                    • Fanpage: https://www.facebook.com/threeoclockvn/
                    • Tin tức liên quan:

                      NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN XEM MẶT BẰNG

                      CAFE AMAZONE VIỆT NAM – KẾT HỢP VỚI TRUNG TÂM BIG C GO!

                      Vào tháng 11, Cafe Amazon VietNam đã chính thức vào Việt Nam và âm thầm mở cửa hàng đầu tiên tại Trung tâm thương mại Big C Go! Bến Tre sau lần hợp tác thành công giữa Tập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTTOR) và Tập đoàn Central Group để thành lập thương hiệu Cafe Amazon tại Việt Nam vào năm 2019.

                      Mô hình ‘’Ốc Đảo Xanh’’ của cửa hàng mới vẫn được giữ nguyên, kèm với đó là nội thất tông gỗ ấm và hệ thống cây xanh. Theo Cafe Amazon, cửa hàng sẽ bày trí thêm “bức tường cây” tương tự như cánh rừng nhiệt đới thu nhỏ để làm địa điểm check-in cho khách tới cửa hàng.

                      Và tiếp đến, Cafe Amazon đã tiến bước khai trương mặt bằng số 07 Nguyễn Trãi Quận 1 – Một trong những vị trí đắc địa bặc nhất của khu vực, ngay vòng xoay Phù Đồng, tập trung nhiều tòa nhà, đối thủ cạnh tranh khác.

                      THÔNG TIN CHI TIẾT:

                        NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN XEM MẶT BẰNG

                        VIVA STAR COFFEE – THƯƠNG HIỆU CÀ PHÊ VIỆT NAM NHƯỢNG QUYỀN

                        Viva Star Coffee hiện có 174 cửa hàng phân bố ở 14/63 tỉnh thành cả nước và 1 cửa hàng ở Sangket, Phnôm Pênh. Đây là thương hiệu đi theo mô hình nhượng quyền thay vì phát triển chuỗi như các thương hiệu cà phê ở phân khúc hạng trung. Với 174 cửa hàng thì Viva Star đang là một thương hiệu cà phê tạo được dấu ấn trong trí nhớ của khách hàng.

                        Được thiết kế với không gian sạch sẽ, thoáng mát và được trang bị các thiết bị vệ sinh hiện đại như máy lạnh, máy hút mùi, máy sấy tay, bồn và vòi rửa tự động, cùng các sản phẩm thiết yếu như xà phòng, nước rửa tay, xịt khử mùi…

                        Không có gì ngạc nhiên khi mà cái tên Viva Star coffee lại phổ biến và được nhiều thực khách biết đến như vậy. Ngoài yếu tố thiết kế quán một không gian mở và máy lạnh, những đồ uống được pha chế ở đây hấp dẫn thực khách cả thị giác lẫn vị giác thì tại cafe Viva Star, hạt cà phê chỉ được xay ngay khi khách hàng order, tiếp đó được nén dưới nước nóng với áp suất cao, vì vậy sẽ đảm bảo được hương vị đậm đà hoàn hảo.

                        THÔNG TIN CHI TIẾT:

                          NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN XEM MẶT BẰNG

                          LỜI KẾT:

                          Qua bài viết nay, các bạn thấy thương hiệu cà phê nào ngon nhất, được thiết kết đẹp nhất trên thị thường trà và cà phê Việt Nam? Cho Thuê Nhà Phố chúng tôi cần thêm nhiều ý kiến của các bạn nhất có thể. Và các bạn có thể xem thêm tin tức về thương hiệu, chuỗi hệ thống khác ở các link dưới đây: